7 เหตุผลที่ธุรกิจขนาดเล็กต้องการการตลาดดิจิทัล 2020

มาเริ่มกันด้วยสถิติที่อาจเพียงพอที่จะให้เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กลงทุนในตลาดดิจิทัล ตาม RetailDive 87% ของผู้ซื้อเริ่มค้นหาผลิตภัณฑ์ที่จะซื้อทางออนไลน์ 87 เป็นตัวเลขของตลาดขนาดใหญ่ที่และแน่นอนที่สุดว่าทำไมคุณควรลงทุนในการตลาดดิจิทัล

1. การตลาดดิจิทัลช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าที่ยั่งยืน

ผู้ตอบแบบสอบถามธุรกิจขนาดเล็กกว่า 1,190 คนบอกกับ Keap ว่าความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดอันดับสามของพวกเขาในปี 2019 คือการรักษาและดึงดูดลูกค้าใหม่ มันปลอดภัยที่จะสมมติว่าพวกเขาส่วนใหญ่ออนไลน์และใช้อินเทอร์เน็ตเป็นประจำทุกวันดังนั้นการเพิ่มความพยายามด้านการตลาดดิจิทัลในปี 2020 จะช่วยได้อย่างแน่นอน

แหล่งที่มาของกราฟิค: รายงาน Keap มีธุรกิจใหม่มากกว่าครึ่งแสนเริ่มต้นในประเทศไทยทุกเดือนดังนั้น“ โอกาสสูญเสียลูกค้า” นั้นง่ายกว่ามากเมื่อเทียบกับเมื่อ 20 หรือ 30 ปีก่อน แต่ถ้าคุณรู้จักลูกค้าเป้าหมายของคุณเป็นอย่างดีและผลิตภัณฑ์ของคุณดีขึ้นการตลาดดิจิทัลเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมที่จะทำให้พวกเขาเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้นและผลักดันคู่แข่งออกไป

การตลาดแบบดิจิทัลไม่ได้หยุดอยู่ที่การชำระเงินซึ่งต่างจากประสบการณ์การซื้อในร้านค้ามากมาย มันมากกว่านั้น มั่นใจได้ว่าลูกค้าที่ซื้อจะกลายเป็นทูตของแบรนด์ในท้ายสุด

วิธีปรับปรุงการตลาดแบบ "ดั้งเดิม” สู่วิธี "ดิจิทัล“ ในการรักษาฐานลูกค้าที่ภักดีคือ:

1. การใช้ข้อความรับรองแบบดิจิทัล digital testimonials จากลูกค้าที่มีความสุขแทนคำว่า “ปากต่อปาก” ข้อความรับรองเหล่านี้ควรโพสต์บนเว็บไซต์ของคุณและใช้ในแคมเปญโซเชียลมีเดียเช่นกัน

2. อัตโนมัติ Automated แต่เป็นส่วนตัวขอบคุณและติดตามแคมเปญอีเมลแทนตัวอักษรทางกายภาพหรือแผ่นพับ คุณสามารถเข้าถึงผู้ชมจำนวนมากด้วยเงินน้อยลงและส่งอีเมลในเวลาที่เหมาะสมกับคนที่เหมาะสม

3. ดึงดูด Engaging ลูกค้าบนโซเชียลมีเดียเมื่อพวกเขาออกจากร้านค้าหรือซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณออนไลน์เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของคุณอยู่ในใจและให้พวกเขากลับมาในครั้งต่อไป

4. รีมาร์เก็ตติ้ง Remarketing และกำหนดเป้าหมายใหม่เพื่อให้พวกเขาลองใช้“ ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ นี้” ที่สอดคล้องกับสิ่งที่พวกเขาซื้อไปแล้ว

2. สร้างผลกำไรจากการเรียนรู้ลูกค้าของคุณมากขึ้น

ความท้าทายอีกประการสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก (เห็นได้จากกราฟิกด้านบน) คือการดึงดูดดึงดูดและแปลงลูกค้าเป้าหมายให้เป็นลูกค้า ในการดำเนินการให้สำเร็จธุรกิจขนาดเล็กจำเป็นต้องระบุสิ่งที่ลูกค้าเป้าหมายต้องการเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านั้นได้

การตลาดดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กเรียนรู้นิสัยออนไลน์ของลูกค้าเพื่อให้สามารถกำหนดเป้าหมายลูกค้าในอุดมคติได้ดีขึ้น มันขึ้นอยู่กับการวิจัยตลาดที่แข็งแกร่งเพื่อแจ้งให้ทราบต่อไปของการดำเนินการ

ธุรกิจขนาดเล็กที่ฉลาดไม่ได้ตั้งสมมติฐานจากความรู้สึก แต่พวกเขาใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อเรียนรู้ว่าลูกค้าเป้าหมายค้นหาและต้องการอะไร

เครื่องมือดิจิทัลเช่น Google Analytics, Google Search Console, SEMRush และ SurveyMonkey สามารถช่วยคุณระบุความสนใจของลูกค้าในอุดมคติของคุณสิ่งที่ทำให้พวกเขาตื่นขึ้นมาในเวลากลางคืนและวิธีที่คุณสามารถเข้าถึงพวกเขาด้วยข้อเสนอที่อบอุ่นเป็นส่วนตัวและ ในที่สุดแปลงให้เป็นลูกค้าซื้อ อย่าลืมใช้โซเชียลมีเดียและผู้ชมปัจจุบันของคุณที่นั่นเพื่อดูสิ่งที่พวกเขาชอบโพสต์ประเภทใดที่พวกเขาตอบสนองมากที่สุดและคำถามที่พวกเขามีในอดีต

เมื่อคุณทำวิจัยสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้คือสร้างบุคลิกของลูกค้าหนึ่งหรือหลายคน พวกเขาจะช่วยให้คุณสร้างแคมเปญการตลาดที่มีความเป็นส่วนตัวและตรงเป้าหมายมากสำหรับคนบางประเภทและในที่สุดพวกเขาก็เปลี่ยนเป็นการซื้อลูกค้า

3. การตลาดดิจิทัลนำเสนอวิธีการหลายช่องทางเพื่อเพิ่มการแปลง

ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณสามารถออนไลน์ได้ทุกที่ รูปภาพนี้:

41% ของผู้ซื้อในไทยค้นหาและซื้อใน Lazada, Shoppee ในขณะที่ 28% ค้นหาบน Google แล้วซื้อใน e-commerce แสดงถึง SEO ยังคงมีความสำคัญกับธุรกิจขนาดเล็ก
3.2 พันล้านคนหรือ 42% ของประชากรโลกใช้โซเชียลมีเดียวันนี้ (Emersys, 2019) Facebook, Instagram, Twitter, Reddit และ LinkedIn เป็นผู้นำตลาด LinkedIn นำเสนอ 80% ของสื่อโซเชียล B2B ออนไลน์
โดยเฉลี่ยแล้วคนเหล่านี้ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 22 นาทีบนเครือข่ายโซเชียลมีเดียต่อวัน 80% ของเวลาอยู่บนมือถือ
54% ของผู้บริโภคเรียกดูโซเชียลมีเดียเพื่อจุดประสงค์ในการวิจัยผลิตภัณฑ์
73% ของนักการตลาดเชื่อว่าการทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียของพวกเขานั้นค่อนข้างได้ผลกับธุรกิจของพวกเขา
83% ของนักการตลาดใช้การตลาดผ่านวิดีโอในปี 2019 และ 87% ระบุว่าวิดีโอได้รับพวกเขา“ ROI ที่ดี”

การตอบสนองลูกค้าที่ล่าช้าภายใน 10 นาทีสามารถลดโอกาสในการขายได้ถึง 400% ดังนั้นให้พิจารณาใช้chatbots เพื่อเพิ่มบริการลูกค้าดิจิทัลของคุณ
การตลาดผ่าน email, ads Facebook และ Google การตลาดโซเชียลมีเดีย การทำSEO และอื่นๆ มีช่องทางการตลาดดิจิทัลมากมายที่ธุรกิจขนาดเล็กสามารถใช้เพื่อเข้าถึงผู้ชมของพวกเขาและในท้ายที่สุดพวกเขาก็สามารถซื้อสินค้าหรือบริการได้ แน่นอนว่าแต่ละแชแนลขอแนวทางที่แตกต่างกัน แต่เมื่อมีการสร้างกลยุทธ์และการเตรียมการโดยทั่วไปจะง่ายต่อการปรับข้อความให้เหมาะกับผู้ชมที่แตกต่างกันและเพิ่มการแปลง
ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าบางคนมีความอ่อนไหวต่อแคมเปญการตลาดผ่านอีเมลในขณะที่คนอื่นชอบบล็อกและการรวมกันของโฆษณาที่กำหนดเป้าหมายให้มีส่วนร่วมมากพอที่จะเปลี่ยนเป็นการซื้อลูกค้า

การใช้วิธีการหลายช่องทางการตลาดดิจิทัลสามารถช่วยให้คุณค้นหาและดึงดูดผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าได้ไม่ว่าพวกเขาจะออนไลน์หรือใช้แพลตฟอร์มไหนก็ได้ที่พวกเขาต้องการ

4. ด้วยการตลาดดิจิทัลธุรกิจขนาดเล็กสามารถแข่งขันกับธุรกิจขนาดใหญ่และชนะได้จริง

การตลาดดิจิทัลไม่ต้องการให้ธุรกิจขนาดเล็กมีเครื่องมือราคาแพงหรืองบประมาณจำนวนมากเพื่อให้สังเกตการขายและการเติบโต แต่แน่นอนว่าจะต้องใช้เครื่องมือบางอย่าง แต่หลายสิ่งขึ้นอยู่กับความรู้และประสบการณ์ของเจ้าของ การรู้จักกลุ่มเป้าหมายและผลิตภัณฑ์“ เชิงลึก” ของคุณมักจะมีความหมายมากกว่าเครื่องมือแฟนซีใด ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้วยความช่วยเหลือของการตลาดดิจิทัล “ สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับการตลาดดิจิทัลคือความเฉลียวฉลาดและความคิดสร้างสรรค์สามารถเอาชนะงบประมาณการตลาดขนาดใหญ่ได้เสมอ” by Digital Marketer: Ann Smarty .. และไม่มีความจริงที่ยิ่งใหญ่ไปกว่านั้น บางครั้งแม้แต่ข้อเท็จจริงที่ว่าคุณเป็น“ ธุรกิจขนาดเล็ก” สามารถทำสิ่งต่าง ๆ ให้กับแคมเปญของคุณได้มากกว่าการลงทุนหลายล้านบาทในการผลิตวิดีโอ ตัวอย่าง? โฆษณา สินค้าบนยูทูป มันรวบรวมมากกว่า 2 ล้านวิวบน YouTube และความคิดเห็นจำนวนมากอยู่ในโทนเดียวกัน -“ ฉันต้องการซื้อจากธุรกิจขนาดเล็กนี้หลังจากเห็นโฆษณานี้”

5. การตลาดดิจิทัลมีราคาไม่แพงกว่าการตลาดแบบดั้งเดิม

ธุรกิจขนาดเล็กจำนวนมากไม่สามารถซื้อโฆษณาทางวิทยุโทรทัศน์หรือบิลบอร์ดได้ แต่หลายคนสามารถซื้อเทคนิคการตลาดดิจิทัลเพื่อเข้าถึงและมีส่วนร่วมกับผู้ชมในอุดมคติ

การค้นหาแบบออร์แกนิก Organic search โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายนั้นยังคงครอบงำปริมาณการใช้งานเว็บก่อนการรับส่งจากแคมเปญแบบชำระเงิน ยกตัวอย่างเช่นการอ้างสิทธิ์และเพิ่มประสิทธิภาพโปรไฟล์ Google My Business ฟรี ที่จะ:

เพิ่มการมองเห็นการค้นหา SEO ในพื้นที่ของคุณ
เพิ่มการรับส่งข้อมูลหากคุณเป็นธุรกิจในท้องถิ่นโดยเฉพาะจากผู้ใช้สมาร์ทโฟน
ความคิดเห็น GMB เชิงบวกช่วยปรับปรุงชื่อเสียงของธุรกิจออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
และใช่นั่นฟรี (ตอนนี้) - ทั้งหมดที่คุณต้องการคือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน

6. การตลาดดิจิทัลเสนอ ROI ที่วัดได้ RETURN OF INVESTMENT อัตราผลตอบแทนจากการลงทุน

แตกต่างจากเทคนิคการตลาดแบบดั้งเดิมการตลาดแบบดิจิทัลไม่ได้มีเป้าหมายเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีวิธีการที่เชื่อถือได้ในการวัดสิ่งที่ทำงานสิ่งที่ไม่ได้และวิธีการอื่น ๆ

นั่นหมายถึงธุรกิจขนาดเล็กสามารถลงทุนขนาดเล็กในการตลาดออนไลน์ได้อย่างง่ายดายและเห็นผลลัพธ์ก่อนที่จะหมดไปและลงทุนมากขึ้น

มีปัญหาในการเชื่อมโยงการตลาดดิจิทัลของคุณกับรายรับใช่ไหม TrackMaven พบ SMB จำนวนมาก
เริ่มต้นด้วยการตั้งค่าหน้า Landing Page เฉพาะ เป้าหมายคือเพื่อดึงดูดปริมาณการเข้าชมของแคมเปญที่เฉพาะเจาะจง

จากนั้นตรวจสอบจำนวนผู้ที่ลงจอดบนหน้า Landing Page คุณยังสามารถดูจำนวนที่ตีกลับ (และที่จุดบนหน้า) จำนวนการมีส่วนร่วมกับทั้งหน้าและดูจำนวนที่ถูกแปลงเป็นผู้ซื้อซึ่งทั้งหมดนี้เป็นตัวชี้วัด ROI ที่สามารถติดตามได้ใน Google Analytics

นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้การทดสอบ A / B เพื่อระบุเทคนิคการตลาดออนไลน์ที่มีการแปลงมากที่สุดคัดลอกการเรียกร้องให้ดำเนินการและเค้าโครงหน้าเว็บตามการโต้ตอบที่แท้จริงของลูกค้าออนไลน์

การทดสอบสามารถช่วยให้คุณเข้าใจถ้าคุณจำเป็นต้องมีเป้าหมายมากขึ้น หรือหากเป็นการดีกว่าที่จะตัดทอนเนื้อหาหน้า Landing Page ของคุณเพื่อรับการแปลงมากขึ้น หรือการเพิ่มปุ่มเรียกร้องให้ดำเนินการด้านบนสามารถช่วยเพิ่มการแปลงได้

7. การแข่งขันของคุณกำลังใช้การตลาดดิจิทัลเพื่อกระตุ้น

ประมาณครึ่งหนึ่งของเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กที่ตอบสนองต่อการสำรวจดังกล่าวกล่าวว่าพวกเขากำลังวางแผนที่จะใช้กลยุทธ์การตลาดออนไลน์เพื่อชนะธุรกิจมากขึ้นในปี 2562 และที่ผ่านมา ข้อสรุปเชิงตรรกะก็คือคู่แข่งส่วนใหญ่ของคุณก็เช่นกัน

จะแน่ใจได้อย่างไรว่าพวกเขากำลังใช้กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลประเภทใด เริ่มง่ายๆเพียงตรวจสอบเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียของพวกเขา พวกเขามีการปรับปรุงบล็อกเป็นประจำในเว็บไซต์ของพวกเขา? พวกเขาเผยแพร่การอัพเดตบน Facebook หรือแชร์ภาพบน Instagram หรือไม่ Facebook ยังช่วยให้คุณเห็นโฆษณาคู่แข่งของคุณ (ถ้ามี) ประเภทใด เพียงคลิกที่ข้อมูลหน้าและตรวจสอบคลังโฆษณาของพวกเขา

หลังจากนั้นให้ค้นหาด้วยชื่อแบรนด์ของ Google แล้วดูว่ามีการพูดถึงในเว็บไซต์อื่นหรือไม่หรือกำลังเชื่อมโยงกับพวกเขาหรือไม่ คุณยังสามารถใช้เครื่องมือเช่น Ahrefs site explorer เพื่อดูว่าไซต์ใดเชื่อมโยงกับคู่แข่งของคุณ เมื่อใช้เครื่องมืออื่นชื่อว่า SimilarWeb คุณจะเห็นแหล่งที่มาของการเข้าชมต่อคู่แข่งของคุณและหากพวกเขาใช้โฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาแบบชำระเงิน (และคำหลักใด) ค้นหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการติดตามโฆษณาและเครื่องมือที่คุณสามารถใช้ได้ที่นี่

สิ่งสำคัญที่ต้องจำที่นี่คือการเขียนสิ่งที่คุณค้นพบทั้งหมดจากจำนวนผู้ติดตามสื่อสังคมไปยังคำหลักที่คุณพบว่าพวกเขากำลังกำหนดเป้าหมาย ข้อมูลทั้งหมดนั้นจะเป็นประโยชน์ในแคมเปญการตลาดดิจิทัลทุกประเภทที่คุณเริ่มต้น - SEO การค้นหาแบบเสียค่าใช้จ่ายโฆษณาโซเชียลมีเดียทั้งหมดขึ้นอยู่กับการสร้างเนื้อหาและการเผยแพร่อีเมล มีเทมเพลตและเครื่องมือที่แตกต่างกันออกไปสำหรับการวิจัยคู่แข่ง แต่ส่วนใหญ่ของ Excel แผ่นเก่าที่ดีจะทำงานได้ดีที่สุด

บทสรุป

ดังนั้นสิ่งที่คุณรอ? 2020 อาจเป็นรถไฟการตลาดดิจิทัลล่าสุดที่คุณสามารถจับได้ โชคดีที่ทุกวันนี้มีเครื่องมือมากมายให้ใช้งานฟรีหรือราคาไม่แพงสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก งบประมาณโฆษณาแบบดั้งเดิมเล็กน้อยเวลาว่างและความตั้งใจในการเรียนรู้เป็นสิ่งที่คุณต้องเริ่มเห็นผลลัพธ์ที่เป็นบวก

“แล้วคุณละ - HOW ABOUT YOU?”

ร่วมแบ่งปัน ประสบการณ์กับเรา

Credit : img.freepik Edited by Ching Ching

Leave a comment

Name .
.
Message .